29. Làm thế nào để thu hút người truy cập vào website đã mở trên mạng?
- Khuếch trương sản phẩm và dịch vụ trên mạng Internet có thể coi là một hình thức tiếp thị có mục tiêu, nhằm lôi kéo người mua hàng có những nhu cầu đặc biệt đối với sản phẩm của doanh nghiệp đến với website đã mở ra trên mạng. Quảng cáo trên mạng Internet vì thế có thể hiệu quả hơn so với quảng cáo trên vô tuyến truyền hình, ấn phẩm và hình thức gởi thư.
- Có một số cách để đảm bảo thu hút nhiều người truy cập vào website:
+ Đăng ký với các công cụ tìm kiếm nhiều cấp
+ Gửi thư điện tử cho khách hàng để báo địa chỉ của website vừa mở, đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng có thể truy cập ngay vào website.
+ Gửi các thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để công bố về website và địa chỉ của nó.
+ Tạo ra liên kết tới các website tương thích với website của mình, tức là những website có cùng thị trường mục tiêu và không phải là đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp.
+ Viết bài giới thiệu các website đáng quan tâm trong ngành mình.
+ In địa chỉ website và địa chỉ email lên các đồ dùng văn phòng và danh thiếp của công ty.
+ Quảng cáo trên phương tiện thông tin trong nước
+ Đăng ký địa chỉ website lên các trang vàng.
+ Thông báo cho các đại diện biết về website
+ Giảm giá cho các đơn đặt hàng trên mạng
+ Gửi một số bưu phẩm trình bày vui nhộn về website.
Như vậy, cần phải tiến hành phối hợp khuếch trương website của mình bằng các hình thức thông thường và qua mạng có sử dụng các liên kết tương hỗ. Nếu khách hàng thấy thông tin trên website có ích họ sẽ lưu dịa chỉ của nó và sẽ truy cập trở lại khi cần.
( Nguồn: Sưu tầm trên internet //intracen.org )
Country Commercial Guide, xuất bản hàng năm của Bộ thương mại - Hoa kỳ. Có thể xem miễn phí tại: http: //www.state.gov/www/about-state/business/comguides/superintendent of Documents.P.O.Box 1202 512 1800, Fax: 1202 512 2250, E-mail: gpoacess@gpo.gov; cung cấp thông tin về môi trường thương mại, thông qua các phân tích kinh tế, chính trị, và thị trường.
Danh bạ của ITC về các nguồn thông tin thương mại (ITC's Index to Trade Information sources on the Internet) có thể xem tại địa chỉ http: //www.intracen.org, tại đây các nguồn thông tin về nghiên cứu thị trường theo ngành đã được tập hợp và phân nhóm.
Khuếch trương sản phẩm và dịch vụ trên mạng Internet có thể coi là một hình thức tiếp thị có mục tiêu, nhằm lôi kéo người mua hàng có những nhu cầu đặc biệt đối với sản phẩm của doanh nghiệp đến với website đã mở ra trên mạng.
Có hai cách cơ bản để tìm khách mua hàng cho doanh nghiệp. Cách thứ nhất là tìm các công ty riêng lẻ theo khu vực địa lý hoặc ngành hàng mà doanh nghiệp quan tâm tới. Cách thứ hai là tìm kiếm các cơ hội kinh doanh (business opportunities).
Một điều quan trọng nữa là cần phải giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp có sự kết hợp với các thuật ngữ mà người tìm kiếm có thể sử dụng và đảm bảo rằng những thuật ngữ này xuất hiện với tần suất thích hợp trên những trang web mà doanh nghiệp đã yêu cầu các công cụ tìm kiếm đánh dấu sắp xếp.