Bí quyết Thương mại điện tử: 28. Doanh nghiệp có thể truy cập các bản nghiên cứu thị trường của ngành mình ở đâu?

28.    Doanh nghiệp có thể truy cập các bản nghiên cứu thị trường của ngành mình ở đâu?

Danh bạ của ITC về các nguồn thông tin thương mại (ITC's Index to Trade Information sources on the Internet) có thể xem tại địa chỉ http: //www.intracen.org, tại đây các nguồn thông tin về nghiên cứu thị trường theo ngành đã được tập hợp và phân nhóm.

Mục thông tin thị trường của danh bạ này có các mục nhỏ trong đó có các liên kết siêu văn bản dẫn đến các ấn phẩm toàn văn bao gồm cả các bản nghiên cứu thị trường do các tổ chức ở các nước như các phòng thương mại ấn hành.

Mục tóm tắt đặc biệt: cung cấp thông tin về các tổ chức xúc tiến thương mại và có các liên kết siêu văn bản tới các cơ quan xúc tiến nhập khẩu (IPO) có trụ sở tại các nước phát triển. Những cơ quan này có nhiệm vụ thúc đẩy thương mại và nhập khẩu với các nước đang phát triển. Rất nhiều IPO tiến hành nghiên cứu thị trường và xuất bản các báo cáo của họ. Ví dụ như Trung tâm xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển của Hà Lan (CBI) có địa chỉ tại PO Box 30004, NL - 3001 DA Rotterdam, Tel: 3110 210 3434, Fax: 3l 10 411 4081, E-mail: cbi@cbi.nl, http: //www.cbi.nl. Phần lớn các báo cáo nghiên cứu thị trường của CBI có thể lấy ra miễn phí trong khi chỉ có một số ít báo cáo được in dưới dạng ấn phẩm.

Một số tổ chức xúc tiến thương mại (IPO) có trong danh bạ của ITC cũng có thể bán các bản báo cáo nghiên cứu thị trường của họ.

Mạng Internet cũng là một nguồn rất tốt về các tài liệu nghiên cứu thị trường. Có rất nhiều các portal về sản phẩm và ngành công nghiệp cũng công bố thông tin chuyên ngành. Một số ví dụ như ngành kim loại có portal với địa chỉ là http/www/metalsite.net và portal về ngành công nghiệp gỗ và giấy tại địa chỉ http: //www.pulpandpaper.net. Các portal khác cũng đã đưa vào danh bạ của ITC các nguồn thông tin thương mại trên Internet. Portal www.tradeport.org cũng có những tài liệu nghiên cứu thị trường theo chuyên ngành.
 

( Nguồn: Sưu tầm trên internet //intracen.org )

Bí quyết Thương mại điện tử: 27. Doanh nghiệp có thể tìm thông tin về thị trường nước ngoài ở đâu?

Country Commercial Guide, xuất bản hàng năm của Bộ thương mại - Hoa kỳ. Có thể xem miễn phí tại: http: //www.state.gov/www/about-state/business/comguides/superintendent of Documents.P.O.Box 1202 512 1800, Fax: 1202 512 2250, E-mail: gpoacess@gpo.gov; cung cấp thông tin về môi trường thương mại, thông qua các phân tích kinh tế, chính trị, và thị trường.

Bí quyết Thương mại điện tử: 28. Doanh nghiệp có thể truy cập các bản nghiên cứu thị trường của ngành mình ở đâu?

Danh bạ của ITC về các nguồn thông tin thương mại (ITC's Index to Trade Information sources on the Internet) có thể xem tại địa chỉ http: //www.intracen.org, tại đây các nguồn thông tin về nghiên cứu thị trường theo ngành đã được tập hợp và phân nhóm.

Bí quyết Thương mại điện tử: 29. Làm thế nào để thu hút người truy cập vào website đã mở trên mạng?

Khuếch trương sản phẩm và dịch vụ trên mạng Internet có thể coi là một hình thức tiếp thị có mục tiêu, nhằm lôi kéo người mua hàng có những nhu cầu đặc biệt đối với sản phẩm của doanh nghiệp đến với website đã mở ra trên mạng.

Bí quyết Thương mại điện tử: 30. Doanh nghiệp có thể tìm khách mua hàng của mình ở đâu và bằng cách nào?

Có hai cách cơ bản để tìm khách mua hàng cho doanh nghiệp. Cách thứ nhất là tìm các công ty riêng lẻ theo khu vực địa lý hoặc ngành hàng mà doanh nghiệp quan tâm tới. Cách thứ hai là tìm kiếm các cơ hội kinh doanh (business opportunities).

Bí quyết Thương mại điện tử: 31. Những yếu tố nào xác định loại sản phẩm và dịch vụ có thể kinh doanh tốt trên mạng Internet?

Một điều quan trọng nữa là cần phải giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp có sự kết hợp với các thuật ngữ mà người tìm kiếm có thể sử dụng và đảm bảo rằng những thuật ngữ này xuất hiện với tần suất thích hợp trên những trang web mà doanh nghiệp đã yêu cầu các công cụ tìm kiếm đánh dấu sắp xếp.