Bí quyết Thương mại điện tử: 7. Các doanh nghiệp sứ dụng Internet ở mức độ nào?

e-commerce7.    Các doanh nghiệp sứ dụng Internet ở mức độ nào?

•    Trong năm 1998, công ty KPMG chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn đã tiến hành một cuộc khảo sát để biết mức độ sử dụng Internet của các doanh nghiệp và đánh giá mức độ sử dụng Internet cho thương mại điện tử đồng thời xác định lợi ích và sự lo ngại của các tổ chức khi họ tham gia vào mạng Internet. Một số kết quả chính của cuộc điều tra này như sau:

•    Hơn 2/3 số người trả lời chỉ ra rằng họ sử dụng Internet chủ yếu để chia sẻ thông tin thông qua một website bên ngoài.

•    Một nửa số người trả lời họ sử dụng Internet để chia sẻ thông tin nội bộ với nhân viên của mình.

•    Chỉ có 23% sử dụng Internet để giao dịch thương mại.

•    Chỉ 5% chấp nhận thanh toán điện tử và dưới 30% muốn có đủ khả năng để chấp nhận thanh toán điện tử cho hàng hoá và dịch vụ.

•    Nguyên nhân chính để mở Website là nhằm xây dựng các kênh phụ để tiếp thị, bán sản phẩm và giảm bớt chi phí.

•    Gần 90% số người trả lời cho rằng sự thiếu an toàn là rào cản chủ yếu cho thương mại điện tử. Khoảng 80% cho rằng có vấn đề về chi phí, luật lệ và sự thiếu mô hình kinh doanh.

•    Gần 59% có các chính sách về an ninh để đối phó với các rủi ro trên mạng Internet.

•    Khoảng 31% sử dụng kỹ thuật mã hoá, 17% dự định sẽ áp dụng kỹ thuật này.
Khoảng 23% không có biện pháp gì để bảo vệ hệ thống của mình.
 

( Nguồn: Sưu tầm trên internet //intracen.org )

Bí quyết Thương mại điện tử: 6. Internet đang làm thay đổi phương thức kinh doanh như thế nào?

Công ty nghiên cứu Internet hàng đầu Forrester Research cho biết trong năm 1998 các công ty đã thực hiện một trị giá 43 tỷ USD về giao dịch thương mại điện tử B-B. Đến năm 2003, dự kiến sẽ đạt con số 1,3 nghìn tỷ USD, chiếm 9,4% doanh số của tất cả các giao dịch B-B. Nói chung, trong khi doanh số bán hàng B-C trên mạng còn rất nhỏ so với hình thức bán hàng B-C truyền thống, thì mạng Internet đang hàng ngày làm thay đổi nhanh chóng phương thức kinh doanh.

Bí quyết Thương mại điện tử: 7. Các doanh nghiệp sứ dụng Internet ở mức độ nào?

Trong năm 1998, công ty KPMG chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn đã tiến hành một cuộc khảo sát để biết mức độ sử dụng Internet của các doanh nghiệp và đánh giá mức độ sử dụng Internet cho thương mại điện tử đồng thời xác định lợi ích và sự lo ngại của các tổ chức khi họ tham gia vào mạng Internet.

Bí quyết Thương mại điện tử: 8. Những ngành nào đã thay đổi nhiều nhờ thương mại điện tử?

Ba công ty lớn là Dell Computers, Cisco Systems và Intel có doanh số bán hàng hơn 100 triệu USD mỗi ngày qua mạng Internet. Tuy nhiên đối với các nhà sản xuất máy tính cá nhân, mạng Internet tiếp tục đặt họ vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan, hoặc là phải nhường phần bán lẻ trên mạng cho các công ty bán hàng trực tiếp như Dell và Gateway hoặc là chịu rủi ro quay lưng lại với các nhà bán lẻ để tự bán trên mạng và như thế sẽ “phá tung” hệ thống phân phối của chính mình.

Bí quyết Thương mại điện tử: 9. Các dịch vụ trên cơ sở mạng Internet có thể giúp được gì cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ về (SME) thương mại điện tử?

Gia nhập vào cộng đồng các doanh nghiệp nhỏ: website Hypermart là trang chủ của khoảng 360.000 doanh nghiệp nhỏ, giúp cho các công ty có thể tiến hành thương mại điện tử mà không cần xây dựng các trang web an toàn của mình hoặc các cart mua hàng điện tử.

Bí quyết Thương mại điện tử: 10. Doanh nghiệp có thể thu được lợi ích gì khi mở trang web?

Rất nhiều doanh nghiệp mở trang web nhằm tạo điều kiện để:
•    Nâng cao uy tín bằng việc xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp một cách vững chắc và hiện đại hơn.
•    Khuếch trương các sản phẩm và dịch vụ của mình.
•    Quảng cáo được trên nhiều thị trường với chi phí thấp hơn trước.