Câu trả lời nhanh chóng cho vấn đề này là bạn hãy để cho nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) làm việc đó với chi phí nhất định hoặc bạn hãy tự đăng ký tên miền với cơ quan đăng ký theo TLD do bạn lựa chọn và sau đó nhà cung cấp dịch vụ Internet sẽ làm tiếp những việc còn lại. Một TLD có thể là mã hiệu của một nước, thí dụ chữ “my” là dành cho Malaixia, chữ “ar” là dành cho Achentina hoặc của một khu vực Internet như com.org.edu.
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ chắc chắn có nhiều cơ hội lớn khi tham gia vào cuộc cách mạng thương mại điện tử. Tuy nhiên, để cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia một cách đầy đủ vào thương mại điện tử, xét về phương diện quốc gia thì một số các vấn đề về kỹ thuật và chính sách cần được giải quyết.
Trung tâm phương Nam, một tổ chức đóng tại Geneva, có mục đích phát triển thương mại ở các nước đang phát triển, đã tiến hành một dự án nhằm kiểm soát và phân tích hoạt động của tổ chức thương mại thế giới về thương mại điện tử xét từ góc độ của các nước đang phát triển.
Khoảng 80% tăng trưởng về thương mại điện tử sẽ dẫn đến hình thức giao dịch doanh nghiệp với doanh nghiệp. Do vậy có các cơ hội tiềm năng cho các doanh nghiệp liên kết với kênh bán hàng của các nhà cung cấp.
Rất nhiều doanh nghiệp cho rằng chi phí kinh doanh trên mạng cao hơn nhiều so với dự kiến. Đánh giá này là do sự hiểu nhầm về các nhân tố liên quan đến việc tiếp thị qua mạng, thiếu nhân viên được đào tạo, nội dung trang web không thích hợp hay không tương xứng, và thiếu vốn để cập nhật các trang web.