web design
 

Thiet ke web Thiết kế web

 

quang ba web - seo web Quảng bá web

 

Dich vu web - online services Dịch vụ web

 

khuyen mai thiet ke web Khuyến mãi

webdesign.vn - thiết kế web Thiết kế web 980 ngàn

webdesign.vn - quảng bá web Tăng thứ hạng trên Google

webdesign.vn - thiết kế web Cập nhật nội dung website

webdesign.vn - thiết kế web Tài trợ giảm giá trực tiếp

webdesign.vn - thiết kế web Thiết kế web 2,9 triệu

webdesign.vn - quảng bá web Quảng cáo trên các website

webdesign.vn - thiết kế web Bán, cho thuê website

webdesign.vn - thiết kế web Quà tặng quảng bá web

webdesign.vn - thiết kế web Thiết kế web 8,9 triệu

webdesign.vn - quảng bá web Đặt liên kết theo từ khóa

webdesign.vn - thiết kế web Mua bán tên miền đẹp

webdesign.vn - thiết kế web Web miễn phí cho tên miền

 Xem thêm...

 Xem thêm...

 Xem thêm...

 Xem thêm...

webdesign.vn

Bí quyết Thương mại điện tử: 95. Tôi có cần phải chấn chỉnh lại hay tổ chức lại kênh cung ứng của mình để thu được lợi ích tối đa từ thương mại điện tử không?

95.    Tôi có cần phải chấn chỉnh lại hay tổ chức lại kênh cung ứng của mình để thu được lợi ích tối đa từ thương mại điện tử không?

Nghiên cứu cụ thể cho thấy rằng việc tham gia thương mại điện tử thường đòi hỏi một sự cải tổ về hoạt động cung ứng của doanh nghiệp.

Thương mại điện tử loại bỏ một số chức năng và trung gian không cần thiết (chẳng hạn như trung gian xuất khẩu và kho hàng). Ví dụ, nông dân ở Ấn Độ hiện đã tiếp cận được thông tin về giá nông sản ở các thành phố lớn thông qua trạm Internet có ở nhiều làng. Họ đã loại bỏ những nhà buôn truyền thống, những người kiếm lời bằng cách mua hàng của họ với mức giá thấp và bán lại với giá cao. Những người nông dân tự thu xếp việc vận chuyển hàng và bán hàng tại những thành phố nơi có mức giá cao.

Thương mại điện tử cho phép kênh cung ứng giám sát được hàng hoá do chúng tuân theo quá trình và tận dụng lợi thế giao hàng chéo.

Giao hàng chéo (cross-docking): là một khái niệm sử dụng cho các phương pháp giao hàng khác nhau, cho phép doanh nghiệp giảm lượng hàng tồn kho và đưa hàng hoá đến tay khách hàng và người tiêu dùng một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Tập quán mở các lô hàng riêng từ các chuyến hàng nội địa và phân định lại chúng cho các chuyến hàng khác giao ra nước ngoài là một hình thức giao hàng chéo. Một hình thức khác là sản phẩm được giao từ các trung tâm phân phối khác nhau tới một bến tổng hợp cuối cùng, ở đây hàng được nhận, phối hợp và giao cho khách hàng.

Thương mại điện tử không thừa nhận tính thiết thực của các kênh cung ứng phức tạp và kéo dài. Rất nhiều doanh nghiệp trước kia đã xây dựng các kênh cung ứng phức tạp mà chắc chắn sẽ không hoạt động tốt với các công nghệ mới. Hầu hết các kênh cung ứng này được thiết lập dựa trên năng lực hàng tồn kho và hàng hoá thực tế. Khi đã có các thông tin phụ trợ trên mạng thì việc lưu kho hàng hoá có thể trở thành không cần thiết. Nếu một doanh nghiệp làm chủ được luồng lưu chuyển thông tin, nó có thể tận dụng được một hình thức giao hàng chéo khác và chuyển hàng từ dây truyền sản xuất đến thẳng phương tiện chuyên chở hay chuyển hàng đến nơi đến theo từng đợt giao hàng nhỏ thay vì chuyển với khối lượng lớn. Kênh cung ứng mới này được thiết lập trên cơ sở trao đổi thông tin.

Các công ty sử dụng thương mại điện tử có thể tìm được các nguồn cung cấp tốt hơn trên mạng Internet và do vậy có thể thay đổi cơ sở cung cấp của mình phù hợp với các đòi hỏi có liên quan.

Thương mại điện tử cho phép các doanh nghiệp phản ứng nhanh hơn với các cơ hội và trở thành động lực theo nhu cầu.

Tổ chức lại kênh cung ứng

Một doanh nghiệp muốn tổ chức lại kênh cung cấp của mình phải trả lời ba câu hỏi. Chiến lược của doanh nghiệp là gì? Công nghệ nào sẽ được chọn? Sự thay đổi tổ chức nào là cần thiết để thống nhất và tăng cường những công nghệ này?

Lựa chọn về công nghệ tiếp theo lựa chọn về chiến lược. Các doanh nghiệp phải sử dụng công nghệ thích hợp nhất với chiến lược (cụ thể tính lôgic của kênh cung ứng). Bảng dưới đây đưa ra ví dụ về mức độ thích hợp giữa các mô hình kênh cung cấp khác nhau và các giải pháp điện tử. Nếu mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp và mặc cả về giá, người mua cần tìm kiếm các trang đấu giá điện tử thích hợp. Nếu doanh nghiệp có kế hoạch hợp tác với các nhà cung cấp lẻ trong một thời gian dài thì mối quan tâm lớn nhất của họ có thể là đầu tư vào một mạng điện tử chung.

Novartis, một công ty của Thuỵ Sĩ, đã đầu tư vào catalog mạng nội bộ để quản lý 98% các hoạt động mua bán hàng hoá và dịch vụ (bao gồm cả nguyên vật liệu, việc sửa chữa và vận hành). Việc xây dựng catalog này đã làm giảm chi phí mua hàng và giảm thời gian đặt hàng từ 2 ngày xuống còn 15 phút. Ngoài những lợi ích có thể thấy được, catalog còn buộc các nhân viên phải mua hàng từ các nhà cung cấp đã chọn lựa trước, do vậy làm cho hoạt động mua hàng có hiệu quả và loại bỏ việc chọn các nhà cung cấp vì mục đích cá nhân.

Các chiến lược kênh phân phối và các giải pháp điện tử
 

Kênh phân phối điện tử

Đấu giá điện tử và thị trường trên mạng

Mạng điện tử với các nhà cung cấp

Catalog trên mạng Internet

Catalog trên mạng nội địa

Hợp đồng lớn

 

 

 

 

Hợp tác

 

 

 

 

Căn cứ vào giá

 

 

 

 

Quá trình tìm kiếm nhà cung cấp

 

 

 

 


Nguồn: Koppius et al (tham khảo trang 209)

Độ tối hơn chỉ độ thích hợp hơn

Một khi chiến lược đã được xác định và chọn được công nghệ tương ứng, thì việc thay đổi tổ chức có khả năng tăng cường những công nghệ này cần được lưu ý. Tổ chức phân phối phải thích hợp với công nghệ. Nếu một doanh nghiệp phân phối sản phẩm trực tiếp tới nhà bán lẻ từ nhà máy sản xuất, doanh nghiệp có thể có lợi nhờ việc chuyển sang hình thái phân phối giao hàng chéo, cụ thể là hàng sẽ không chuyển tới trung tâm phân phối trừ phi trung tâm lên kế hoạch chuyển hàng cho khách. Hoạt động giao hàng chéo này đòi hỏi phải lên kế hoạch về phương tiện vào ra một cách chặt chẽ, có các thông tin về việc bốc hàng, và thông tin về việc đặt hàng. Các thông tin này thường do nhà cung ứng và khách hàng cung cấp, thông qua thông báo gửi hàng trước và thông báo đặt hàng trước trên mạng Internet. Những ưu điểm mà dịch vụ phát sinh theo nhu cầu này đưa ra bao gồm một đội chuyên chở tập trung hơn, tốn ít hành trình hơn, cần ít nhà kho hơn và kho hàng nhỏ hơn, mất ít thời gian phân phối, quy trình giao hàng nhanh hơn sẽ dẫn đến
chu kỳ luân chuyển vốn ngắn hơn và phí vay ngân hàng thấp hơn.

Nắm lấy các cơ hội kinh doanh mới do kênh cung cấp có hiệu quả hơn này mang lại.

Li & Fung là một công ty thương mại xuất khẩu ở Hồng kông, Trung Quốc, hoạt động như nhà môi giới cho các nhà bán lẻ lớn ở Mỹ và Châu Âu. Trên thực tế LI & Fung không phải là chủ sở hữu các nhà máy, nhưng biết rõ cái mà từng nhà máy trong mạng của công ty có thể sản xuất. Công ty đã thấy được khả năng mà mạng Internet đem lại và đã ứng dụng chúng vào mạng lưới các nhà sản xuất quần áo và hàng tiêu dùng bằng việc tổ chức lại kênh cung ứng của công ty dựa trên cơ sở thông tin. Khi các nhà bán lẻ đặt hàng, Li & Fung xây dựng một quy trình sản xuất liên kết được với các nhà sản xuất có công suất dư thừa. Hàng hoá được sản xuất ra sau đó được tập hợp lại trong một congtenno để giao trực tiếp đến nhà bán lẻ, loại bỏ sự cần thiết về kho hàng. Ông Victor Fung cho biết: “Đối với tôi, hàng hoá dư thừa là nguồn gốc của mọi rủi ro”. Bằng việc sử dụng công nghệ thông tin tiên tiến, cụ thể là thương mại điện tử, Li & Fung đã loại bỏ được yếu tố “rủi ro” này.
 

( Nguồn: Sưu tầm trên internet //intracen.org )

Bài thuộc chuyên đề: Bí quyết Thương mại điện tử

Tin bài mới hơn
Tin bài cũ hơn

Đối tác liên kết:

 
Tin kinh te
Tin tức kinh tế Việt Nam và thế giới
www.tinkinhte.com
Tin suc khoe
Thông tin chăm sóc sức khỏe cộng đồng
www.tinsuckhoe.com
web design
Quảng bá web - SEO Web
  • Lời khuyên để SEO trên Google – Nội dung, nội dung và nội dung
  • Biến từ khóa thành đô-la
  • 10 thủ thuật SEO tăng tần suất của bọ tìm kiếm
  • Từ khóa trong URL cải thiện thứ hạng trên máy tìm kiếm
  • Bảo vệ thứ hạng website trên bộ máy tìm kiếm
  • Pagerank Sculpting là gì?
  • SEO: Chuyên gia thăng hạng website
  • Tối ưu hóa website cho các công cụ tìm kiếm -SEO (1)
  • Tối ưu hóa website cho các công cụ tìm kiếm -SEO (2)
  • Tổng quan về hệ thống máy tìm kiếm (Search Engine)
  • Cách phát hiện & xử lý những phần trong website không được google crawl.
  • Làm thế nào để người thiết kế web của bạn hiểu về vấn đề SEO?
Mua bán tên miền - web design
Sàn mua bán - cho thuê tên miền
MỞ RỘNG KINH DOANH TRÊN NET
Mua bán - Cho thuê website, Portal
NHỮNG TRANG WEB HAY
Trang vàng website Việt Nam, thế giới
Đối tác - Khách hàng tiêu biểu
Tin kinh te
Cổng thông tin kinh tế Việt Nam và thế giới
www.tinkinhte.com
Tin suc khoe
Mạng thông tin chăm sóc sức khỏe cộng đồng
www.tinsuckhoe.com
Tin tuc Ha Nam
Cổng thông tin điện tử tỉnh Hà Nam
www.hanam247.com
Thi truong vang
Tin tức thị trường vàng trong nước và quốc tế
www.thitruongvang.net
Thien Quang Fashion
Thời trang dành cho người thành đạt
www.thienquang.com
Gia vang SJC
Thông tin giá vàng trong nước cập nhật liên tục
www.giavangsjc.com
Vietnam News
Cổng tin tức Việt Nam bằng tiếng Anh
www.vietnamnewstoday.com
Bất động sản
Cổng thông tin của tập đoàn Vinatep
www.vinatep.vn
Dịch vụ tin học
Website của công ty tin học Hexa
www.hexa.com.vn
Công ty Vilexim
Website của công ty Vilexim
www.vilexim.com.vn
Nam Hoa Corporation
Cổng thông tin điện tử của Tập đoàn Nam Hoa
www.namhoa.vn
Dược phẩm Pháp
Website Công ty cổ phần dược phẩm Davinci Pháp
www.davincipharma.com
Tài liệu - Biểu mẫu

Web vàng

  • alt
  • alt
  • alt
  • alt
  • alt
  • alt
  • alt
  • alt
  • alt
  • alt
  • alt

 

Copyright © 2009  Web Design . All rights reserved.
Ghi rõ nguồn "Webdesign.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ trang này.
Địa chỉ: 13 Ngõ 54 Phố Kim Ngưu - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội
Điện thoại:04.3972 4800 - Fax:04.3972 4801 - Mobile: 090.628.7938 - 098.300.6186 -  Email:admin@webdesign.vn