Hotlines: 090.628.7938 - 098.300.6186 |
Thiết kế web | Quảng bá web | Dịch vụ web | Khuyến mãi |
Thiết kế web 980 ngàn | Tăng thứ hạng trên Google | Cập nhật nội dung website | Tài trợ giảm giá trực tiếp |
Thiết kế web 2,9 triệu | Quảng cáo trên các website | Bán, cho thuê website | Quà tặng quảng bá web |
Thiết kế web 8,9 triệu | Đặt liên kết theo từ khóa | Mua bán tên miền đẹp | Web miễn phí cho tên miền |
Xem thêm... | Xem thêm... | Xem thêm... | Xem thêm... |
2. Thương mại điện tử là gì?
Cho đến nay vẫn chưa có một định nghĩa được chấp nhận thống nhất về thương mại điện tử (electronic commerce hay e. commerce). Tuy nhiên, cụm từ thương mại điện tử thường được sử dụng để nói đến “sự phân phối, tiếp thị, bán hoặc giao hàng hoá và dịch vụ bằng các phương tiện điện tử”.
Thương mại điện tử đã tồn tại dưới nhiều hình thức trước khi Mạng Intemet được đưa vào sử dụng, và những hình thức này vẫn tồn tại trong đó có phương thức trao đổi dữ liệu điện tử - EDI (electronic data -interchange) áp dụng phổ biến trong cả mạng máy tính không theo giao thức TCP/IP. EDI được một số người coi là có tầm quan trọng trong hình thức kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B to B) hơn cả mạng Intemet (Đây có thể là điểm tranh luận, đặc biệt là nếu các ngành công nghiệp khác làm theo cách công ty lớn như General Motors Corporation, Ford Motor Company và Daimler Chrysler mới đây đã xây dựng một hệ thống cung cấp thích hợp B to B cho ngành công nghiệp ôtô thông qua một portal Intemet toàn cầu).
Mối quan tâm ngày càng tăng đối với thương mại điện tử có thể được xuất phát từ tác động của Intemet lên phương thức kinh doanh giữa doanh nghiệp với khách hàng (B to C), chuyển đổi phương thức này thành thương mại điện tử. Đã có những cơ sở không thể phủ nhận để quan tâm đến thương mại điện tử B to C trong đó có sự tăng trưởng nhanh chóng số lượng người sử dụng kết nối vào mạng Intemet vì sự phát triển tương ứng của các ứng dụng thương mại trên mạng.
Điều rõ ràng là mạng Internet có thể sử dụng cho các giao dịch thương mại, cả B to B và B to C. Một giao dịch thương mại có thể chia làm 3 giai đoạn chính: quảng cáo, tìm kiếm khách hàng; đặt hàng và thanh toán, giao hàng. Mỗi một hoặc toàn bộ cả ba giai đoạn này đều có thể thực hiện trên mạng Internet và vì vậy có thể được bao trùm trong khái niệm thương mại điện tử.
Các phương tiện điện tử ngày càng được sử dụng trong các công ty và tổ chức thương mại để quảng cáo, tiếp thị hàng hóa và dịch vụ của mình trên phạm vi toàn thế giới.
Các nhà sản xuất, các nhà bán lẻ, tại các nước khác nhau đều có thể chào sản phẩm và dịch vụ của mình với đầy đủ thông tin về tính năng và hiệu quả đưa lại của các sản phẩm và dịch vụ này, về thành phần hay cấu tạo, về giá cả, kế hoạch sản xuất, điều kiện giao hàng và thanh toán. Những thông tin này cho phép người sử dụng hàng hoá và dịch vụ đặt mua hàng hoá và dịch vụ mà họ mong muốn từ những nhà cung cấp đưa ra có tính cạnh tranh nhất.
( Nguồn: Sưu tầm trên internet //intracen.org )
Bài thuộc chuyên đề: Bí quyết Thương mại điện tử
Đối tác liên kết: | |
Tin kinh teTin tức kinh tế Việt Nam và thế giớiwww.tinkinhte.com | Tin suc khoeThông tin chăm sóc sức khỏe cộng đồngwww.tinsuckhoe.com |
Sàn mua bán - cho thuê tên miền |
MỞ RỘNG KINH DOANH TRÊN NET Mua bán - Cho thuê website, Portal |
NHỮNG TRANG WEB HAY Trang vàng website Việt Nam, thế giới |
Copyright © 2009 Web Design . All rights reserved.
Ghi rõ nguồn "Webdesign.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ trang này.
Địa chỉ: 13 Ngõ 54 Phố Kim Ngưu - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội
Điện thoại:04.3972 4800 - Fax:04.3972 4801 - Mobile: 090.628.7938 - 098.300.6186 - Email:admin@webdesign.vn