Bí quyết Thương mại điện tử: 52. Làm thế nào để người tiêu dùng yên tâm về sự an toàn và bảo đảm bí mật của Internet.

Các xí nghiệp riêng lẻ đang dạy các thành viên những vấn đề và giải pháp, huấn luyện họ làm thế nào để thực hiện những biện pháp an toàn vào những website của họ. Hiệp hội thương mại của những người cung cấp dịch vụ an toàn cho thế giới máy tính mang tên Hiệp hội quốc tế về an toàn máy tính (www.icsa.net) đã thành lập vào năm 2000 một nhóm mang tên Liên minh an toàn máy tính.

Bí quyết Thương mại điện tử: 53. Những việc khác cần làm để bảo vệ khách hàng trên mạng trên bình diện quốc gia và bình diện một ngành? Làm thế nào để tôi có thể bảo vệ khách hàng của mình và giành được sự tin cậy của họ?

Các đơn vị kinh doanh Internet phải phát triển hệ thống mã số thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng và cơ chế thích hợp để các bên có thể lựa chọn dễ dàng khi giải quyết tranh chấp cũng như việc thực thi cơ chế đó.

Bí quyết Thương mại điện tử: 54. Làm thế nào để khách hàng có thể yên tâm mua hàng trên mạng?

Làm thế nào để biết bạn đang quan hệ với một thương gia có danh tiếng? Bạn có đủ thông tin về sản phẩm để quyết định mua nó hay không, đặc biệt là khi bạn không thể tiếp cận sản phẩm hoặc không có mẫu sản phẩm? Làm thế nào để có thể mua hàng trên mạng và làm thế nào khi mua phải hàng xấu? Làm thế nào để biết chắc rằng những thông tin về cá nhân và về tài chính của bạn đã được chuyền đi một cách chính xác và sẽ được giữ kín.

Bí quyết Thương mại điện tử: 55. Làm thế nào để bảo vệ mình khỏi bị lừa đảo khi sử dụng thương mại điện tử

Lừa đảo trong Internet là một hiện tượng quốc tế. Trong hầu hết các trường hợp, những cẩn trọng cần có để tránh bị lừa đảo trong thương mại điện tử cũng giống những cẩn trọng mà bạn cần thực hiện khi sử dụng các phương thức giao dịch thương mại khác. Sự thận trọng trọng việc mua bán, đầu tư, việc xác minh sự thành thật của đối tác, danh tiếng của nhà cung cấp và người mua hàng trả chậm trong quan hệ thương mại, kể cả khách hàng của bạn nếu bạn gia hạn trả tiền cho họ đều là những điều quan trọng.

Bí quyết Thương mại điện tử: 56. Làm thế nào để củng cố sự tín nhiệm đối với một nhà cung cấp hàng hoá qua mạng

Biểu hiện tổng quát về sự tín nhiệm của khách hàng đối với một nhà cung cấp, là lòng tin của khách hàng về việc nhà cung cấp sẽ giao hàng theo chất lượng đã quy định và trong thời hạn mong muôn.